Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng nhằm động viên, khuyến khích tinh thần không ngừng học tập, đam mê khoa học, khơi dậy tiềm năng và phát huy tính tư duy, sáng tạo của các em học sinh trong độ tuổi thanh, thiếu niên nhi đồng, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.
Nhóm học sinh – tác giả đề tài “Hệ mặt trời song ngữ Anh – Việt”
Cuộc thi năm 2024 thực sự trở thành phong trào học tập, lao động sáng tạo về khoa học công nghệ và thực sự trở thành phong trào sôi nối, rộng khắp trên địa bàn thành phố.
Cô giáo Trần Thị Quỳnh Hương (Phó hiệu trưởng nhà trường), cô giáo phụ trách Mai Thị Kim Tuyến cùng với học sinh của nhóm đề tài “Hệ mặt trời song ngữ Anh- Việt” tại buổi lễ trao giải
Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 20, năm nay Ban tổ chức đã nhận được 571 đề tài, mô hình, sản phẩm tham gia dự thi thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập (134 hồ sơ); phần mềm tin học (92 hồ sơ); sản phẩm thân thiện với môi trường (153 hồ sơ); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (113 hồ sơ); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (79 hồ sơ).
Theo đó, Ban tổ chức quyết định tặng 86 giải thưởng cho các tác giả gồm:01 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 20 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.
Nhóm học sinh trường THCS Thành Công gồm: Nguyễn Mạnh Đức (Lớp 8A2), Nguyễn Hải Long (8A3), Vi Hà Phương (8A3), Phạm Minh Hồng (8A2), Lê Diệu Phương Uyên (9A2) đã vinh dự đạt giải Khuyến khích với đề tài: Hệ mặt trời song ngữ Anh – Việt.
Đề tài được đánh giá thiết thực, gần gũi và đem lại hiệu quả cho lĩnh vực giáo dục, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tính ứng dụng và hiệu quả cao là điểm then chốt, ấn tượng của đề tài. Đề tài của học sinh trường THCS Thành Công tiếp tục được lựa chọn tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2024.
Học sinh Lê Diệu Phương Uyên (ở giữa, áo xanh) đại diện cho nhóm học sinh lên nhận giải thưởng
|
|
Các học sinh nghiên cứu và thảo luận về đề tài
Kết quả này là minh chứng cho quá trình học tập, phát triển, sáng tạo không ngừng của cô và trò nhà trường. Mong rằng nhóm đề tài sẽ tiếp tục gặt hái được kết quả tốt ở vòng quốc gia.
Cô giáo nhà trường cùng phụ huynh và học sinh của nhóm đề tài “Hệ mặt trời song ngữ Anh- Việt”