
Buổi toạ đàm có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ ngôn ngữ, gồm:

Các chuyên gia hàng đầu đến từ Hội đồng Anh
Cùng với đó là sự tham dự của giáo viên Ngoại ngữ đến từ các trường THCS Cầu Giấy, THCS Thành Công và THPT Nhân Chính, Hà Nội. Trong buổi tọa đàm các thầy cô giáo được nghe chuyên gia trao đổi về một số vấn đề thiết thực cho công tác dạy học như:
1. Đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo
Trong bối cảnh các trường công lập Việt Nam có quy mô lớp học đông (khoảng 40 học sinh/lớp), việc thiết kế hoạt động Speaking hiệu quả luôn là thách thức. Đại diện Hội đồng Anh đã chia sẻ cách tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo AiBC-DHTE vào chương trình đào tạo tiếng Anh của Bộ GD&ĐT nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình dạy – học kỹ năng Nói và Viết.
Ông Tim Hood giới thiệu giải pháp AiBC, hiện được sử dụng trên nền tảng English Online dành cho học sinh THCS. Hệ thống cho phép người học luyện tập giao tiếp trực tiếp với AI trong thời gian thực, nhận phản hồi tự động theo từng tiêu chí (ngữ pháp, từ vựng, phát âm...).

Ông Tim Hood – Giám đốc chiến lược toàn cầu trình bày giải pháp

Các giáo viên tập trung nghe thông tin từ chuyên gia
2. Rà soát và số hoá nội dung sách giáo khoa tiếng Anh
Hội đồng Anh cũng đang đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong đề án ngoại ngữ quốc gia, thực hiện Nghị quyết 71-NQ/TW về đổi mới căn bản giáo dục.
Giáo sư Barry O’Sullivan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp hoạt động Nói – Viết có tính thực hành cao vào SGK, đồng thời số hoá các nhiệm vụ học tập, giúp học sinh được rèn luyện với công cụ AI ngay trên nền tảng học tập chính thống.

Giáo sư Barry O’Sullivan – Giám đốc Nghiên cứu Ngôn ngữ Anh
giới thiệu Đội ngũ chuyên gia của Hội đồng Anh
3. Đạo đức trong ứng dụng công nghệ AI trong giáo dục
Một nội dung được quan tâm đặc biệt trong toạ đàm là nguyên tắc đạo đức khi đưa AI vào giảng dạy.
Giáo sư Barry O’Sullivan chia sẻ bộ nguyên tắc mà Hội đồng Anh đang áp dụng để đảm bảo tính minh bạch, công bằng và an toàn dữ liệu cho giáo viên và học sinh, hướng đến sử dụng AI như một công cụ hỗ trợ học tập chứ không thay thế con người.

Giáo sư Barry O’Sullivan nói về các nguyên tắc đạo đức
trong việc ứng dụng công nghệ AI tại dự án của Hội đồng Anh
4. Nâng cao năng lực giáo viên thông qua đánh giá và đào tạo bằng AI
Bước tiếp theo của dự án là đánh giá trình độ tiếng Anh miễn phí cho giáo viên, từ đó xây dựng lộ trình bồi dưỡng cá nhân hoá.
Giáo viên sẽ được tập huấn sử dụng công nghệ AI trong dạy học, đặc biệt là đánh giá kỹ năng Nói và Viết.
Công cụ AiBC-DHTE sẽ hỗ trợ:

Ông Tim Hood – Giám đốc chiến lược toàn cầu trình bày về dự án
5. Vai trò của các trường phổ thông trong đổi mới giáo dục
Giáo viên nhóm Ngoại ngữ trường THCS Thành Công tham dự buổi tọa đàm với tinh thần học hỏi, sẵn sàng đổi mới để ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy thực tiễn.
Buổi toạ đàm khép lại với phần giao lưu và chụp ảnh lưu niệm giữa các đại biểu, khách mời và giáo viên tham dự.

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Hương – Phó hiệu trưởng trường THCS Thành Công
và nhóm Ngoại ngữ chụp hình cùng khách mời
Buổi toạ đàm “Ứng dụng phần mềm AiBC-DHTE” là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam, mở ra cơ hội kết hợp giữa con người và trí tuệ nhân tạo để nâng cao chất lượng dạy và học, hướng đến mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học Việt Nam. Qua đó các thầy cô giáo dạy ngoại ngữ Trường THCS Thành Công có thêm tự tin và tích cực hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.